.กลายเป็นไวรัลที่มียอดผู้เข้าชมสูงถึง 1.6 ล้านครั้ง เมื่อ TikToker ชาวญี่ปุ่น 🇯🇵 คนหนึ่งได้ทำคอนเทนต์ FREE HUGS ลงช่องส่วนตัว @freehugs4peace โดยเขาสวมเสื้อ Free hugs for Peace ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “กอดฟรีเพื่อสันติภาพ” พร้อมกับชูป้ายภาษาไทย…

.กลายเป็นที่ฮือฮาเลยทีเดียว เมื่อ Makeup Artist แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง น้องฉัตร หรือ ฉัตรชัย เพียงอภิชาต ได้ทำการแปลงโฉม “ซูซี่ สุษิรา” ดาราสาวสุดเซ็กซี่ผู้รับบท “ท้าวทองกีบม้า” ในละครย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์สุดฟีเวอร์อย่าง “พรหมลิขิต” ซึ่งการแปลงโฉมในครั้งนี้ น้องฉัตรได้ทำการเนรมิตสาวซูซี่ให้กลายเป็น “เชย์นิส ปาลาซิโอส”…

.เล่นเอา Blink ทั่วโลกถึงกับตะลึง! เมื่อ MTV UK ได้แชร์ภาพ 4 สาว “BLACKPINK” ที่ประกอบไปด้วย โรเซ่ จีซู เจนนี่ และ ลิซ่า สวมชุดราตรีกรุยกรายเข้าร่วมงานเลี้ยง ณ พระราชวังบัคกิงแฮม. ROYALTY…

.รัฐบาลให้ความสำคัญของภาคแรงงานซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยแรงงานไทยที่ไปทำงานยังต่างประเทศนอกจากจะส่งรายได้กลับมายังประเทศแล้ว ยังนำความรู้และเทคโนโลยีที่ได้รับจากการทำงานในต่างประเทศกลับมาพัฒนาประเทศอีกทางหนึ่ง.จึงเป็นเหตุผลที่ทางรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนแรงงานของไทยไปทำงานต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย มีสวัสดิการรองรับ โดยกระทรวงแรงงานได้ขับเคลื่อนโยบายส่งเสริมและขยายตลาดแรงงานไทยในต่างประเทศ จำนวน 100,000 อัตรา ภายในปีงบ 67 โดยยังคงรักษาการจ้างงานในตลาดแรงงานเดิม ควบคู่ไปกับการขยายตลาดแรงงานในต่างประเทศใหม่ ๆ. .กระทรวงแรงงานตั้งเป้าหมายจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานแถบเอเชียมากที่สุด รวมจำนวน 72,000 คน รองลงมาคือแถบยุโรป จำนวน 14,000…

.ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับเมืองหลวงของประเทศไทยอย่าง “กรุงเทพมหานครฯ” ที่ล่าสุดได้รับการจัดอันดับจาก InterNations เว็บไซต์สำหรับผู้ที่อาศัยและทำงานในต่างประเทศ ซึ่งได้จัดอันดับ 49 เมืองที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ด้วยการสำรวจชาวต่างชาติมากกว่า 12,000 คนทั่วโลก จาก 177 สัญชาติ และอาศัยอยู่ใน 181 ประเทศหรือดินแดน พิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ…

.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีทวีตแสดงความยินดีกับแอนโทเนีย โพซิ้ว ที่คว้าตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส 2023 และพร้อมดึงมาช่วยงานซอฟต์พาวเวอร์ ว่า “ไม่ใช่ดึงมาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ” โดยตอนเย็นวันเดียวกันนี้ ตนจะเข้าไปประชุมที่พรรคเพื่อไทย ก็คงมีการคุยเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ๆ. .เมื่อถามว่า อยากให้พูดถึงการประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ นายกฯ กล่าวว่า “ผมชอบนะคำถามที่ประสบความสำเร็จ…

.กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ออกหนังสือราชการอย่างเป็นทางการแล้ว ถึงกรณี “อิกัวน่า” และสัตว์ในวงศ์เดียวกันทุกชนิดเพื่อควบคุมประชากร ที่อาจส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ หลังพบว่ามี “อิกัวน่า” แพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน โดยระบุว่า “ด้วยสถานการณ์ที่ปรากฏตามข่าวเกี่ยวกับการพบอิกัวน่าจำนวนมากอาศัยอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติ ในจังหวัดลพบุรี และกัดกินพืชผลทางการเกษตรของประชาชน โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เกิดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่”.“อิกัวน่าที่พบเป็นชนิดพันธุ์ต่างถิ่น ซึ่งไม่มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย ขณะนี้ยังไม่ปรากฎสาเหตุที่แน่ชัดของการพบชนิดพันธุ์ดังกล่าวในธรรมชาติ…

.ตกหลุมรักเมืองไทยเข้าแล้วอีกราย สำหรับนักแสดงสาวหน้าสวยจากแดนมังกรที่ฝากฝังผลงานให้แฟนซีรีส์ชาวไทยได้ติดตามมากมายอย่าง “หยางจื่อ” (Yang Zi) นางเอกสาวจากซีรีส์จีนแนวเทพเซียน “อวลกลิ่นละอองรัก” (Immortal Samsara) และอีกมากมาย. .และนับว่าปีนี้ “หยางจื่อ” ได้เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว! ซึ่งครั้งแรกเธอได้เดินทางมาเที่ยวไทยเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ในครั้งนี้เธอไม่ได้กลับมาเพียงคนเดียว เพราะพาทั้งครอบครัวบินลัดฟ้ามาเที่ยว จ.ภูเก็ต ประเทศไทยอีกครั้งแบบส่วนตัว…

.หลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับ “กางเกงช้าง” ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดของฝากที่ชาวต่างชาติมักจะนิยมซื้อใส่และซื้อกลับไปเป็นของฝากเวลามาเยือนเมืองไทยแล้ว ล่าสุดเมืองย่าโมโคราช จังหวัดนครราชสีมาได้ผุดไอเดียเด็ด “กางเกงแมว” ซึ่งกางเกงลายแมวนี้เป็นการต่อยอดมาจากการจัดประกวดออกแบบ KORAT MONOGRAM (โคราช โมโนแกรม) เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 เพื่อนำผลงานออกแบบที่ชนะเลิศไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ ที่มีสัญลักษณ์เมืองโคราช เพื่อสร้างการจดจำให้กับนักท่องเที่ยว…

.วันที่ 17 – 19 พ.ย. 66 สมาคมนักเรียนไทย-จีน (TCSA) ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมและความร่วมมือ สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS-ICCB) จัดกิจกรรมโครงการ “Young BRI 2023 (Winter) มิติใหม่สัมพันธ์ไทย-จีน ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม” รวมนักเรียนนักศึกษาไทย-จีนกว่า 60…